KHÓA HỌC PRACTICAL
UX/ PRODUCT

KHAI GIẢNG: 13 tháng Tư, 2025

✅ Đảm bảo đầu ra: Xem chính sách →

✅ Hình thành tư duy làm việc đúng – làm đúng việc: LOW EFFORT + HIGH IMPACT.

✅ Giải quyết vấn đề theo 3 cấp độ micro, meso, macro
↳ Giúp tiết kiệm công sức bản thân, và tiết kiệm nguồn lực công ty.

✅ Nắm rõ cách xác định quy trình UX Research ứng dụng vào Product Discovery theo tình huống thực tế.

✅ Tự tin trình bày suy nghĩ và cách làm việc có lý lẽ theo Product Mindset.

✅ Kiên trì: Sẽ được tăng lương bền vững.

✅ Sửa bài hàng tuần từ GV / Mentor.

HỌC UX THỰC TẾ - LÀM ĐƯỢC VIỆC
100% ONLINE QUA ZOOM


1. THỜI GIAN & KHỐI LƯỢNG

  • Mỗi khóa kéo dài 8+ tuần (hơn 2 tháng).

  • Tổng 16 buổi = 5 buổi Lý thuyết + 5 buổi Thực hành + 5 buổi mentor BT + 1 buổi Tổng kết.

  • 2 buổi học + 1 buổi mentor/tuần.

  • 2:30 PM – 5:00 PM, chiều Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần.


2. HỌC PHÍ & THANH TOÁN

  • Học phí chính thức: 8.900.000 (đã bao gồm thuế, phí)

  • 3 lần thanh toán:
    30% khi ghi danh; 35% giữa khóa học; và 35% gần cuối khóa học.

  • Nhận đầy đủ hóa đơn cá nhân, hoặc hóa đơn công ty.

  • Cam kết qua Hợp đồng cung ứng dịch vụ Đào tạo với từng bạn học viên.


3. ƯU ĐÃI TIẾT KIỆM

Chọn 1 ưu đãi được lợi nhất dành cho bạn:

  • Học viên từng học ở Staylab: Luôn được ưu đãi 7%.

  • Đăng ký nhóm 2 bạn: Mỗi bạn tiết kiệm được 10%.

  • Đăng ký combo 2 khóa học: Được ưu đãi 10% cho cả 2 khóa.


4. ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

  1. UX/UI và Product Designer trên 1 năm kinh nghiệm
    ↳ nâng cao chuyên sâu UX, tìm ra giải pháp “chân chạm đất”, mang lại giá trị thực cho công ty.

  2. Business Analyst, Product Owner, Product Manager, Engineer
    ↳ hiểu rõ UX thực tiễn, áp dụng vào quy trình xây dựng Digital Product.

  3. Marketer hoặc Key Account trong mảng Tech
    ↳ đặc biệt các bạn đang làm trong startup, giúp bạn hiểu về UX và Product Mindset.


HỆ THỐNG BÀI GIẢNG VÀ VIDEO

✅ 60 - 100+ slides cho mỗi tuần, chi tiết từng bước thực hiện và lý do của mỗi nhóm kiến thức.

✅ Video được cắt ghép thành các đoạn nhỏ, dễ dàng xem lại sau khóa học.

✅ Record từng buổi học.

🤫 Chỉ riêng case study thực tế của GV; và câu hỏi cá nhân của Học viên sẽ không record, để đảm bảo tính riêng tư cho từng buổi học.

NỘI DUNG KHÓA HỌC 9 TUẦN

  • Mục tiêu B1 + B2

    • HV xem xét được vị trí, vai trò của UX trong bức tranh lớn của tổ chức, công ty hiện tại. Không ảo tưởng là UX quá quan trọng, nhưng cũng không tự ti là mình chẳng đóng góp được gì. “Know thyself”.

    • HV phân tích được sản phẩm công ty đang xây dựng nằm ở chặng đường nào (Product Lifecycle), và từ đó, bạn sẽ xác định giá trị UX mang lại đáp ứng đúng nguồn lực, vừa đủ với nhu cầu của giai đoạn hiện tại: Micro + Meso + Macro Levels.

    Tuần này có 1 buổi Homework Consulting với mentor.

  • Mục tiêu B3 + B4

    • HV thực hiện UX Audit để biết được điểm mạnh cần phát huy. Và đối với điểm yếu, xác định điều gì không chỉnh sửa sẽ dẫn đến hậu quả, từ đó bạn mới đề xuất định hướng khắc phục phù hợp với hành vi người dùng: Micro Level.

    • HV hiểu được những lệch lạc của việc đi theo trào lưu tâm lý học gán ghép bừa bãi. Staylab tập trung hướng dẫn bạn các ứng dụng của Khoa học hành vi (Behavioural Science).

    • Hướng dẫn sử dụng bảng checklist trực tiếp để thực hành Heuristics Evaluation; hoặc áp dụng Laws of UX

    Tuần này có 1 buổi Homework Consulting với mentor.

  • Mục tiêu B5 + B6:

    • Công ty không thường xuyên cung cấp nguồn lực để bạn có thể nghiên cứu người dùng. Đây là chuyện rất phổ biến, bạn không cần lo lắng. Bạn có thể tự mình thực hiện các phỏng vấn hiệu quả – vấn đề nằm ở kiến thức và kỹ năng giao tiếp và lấy thông tin của bạn: Guerrilla Research + Field Observation

    • HV biết cách tìm kiếm và khai thác hiệu quả các sự cố trải nghiệm độc đáo – là cơ hội để bạn cải thiện trải nghiệm người dùng: Meso Level.

    • Case Study hướng dẫn thực hành In-depth Interview và Focus Group

  • • Bài tập lớn: User Research
    • Tuần này có 2 buổi Homework Consulting với mentor

  • Mục tiêu B7 + B8:

    • HV nắm vững các phương pháp tạo prototype tùy thuộc vào nguồn lực và thời gian của dự án. Biết chọn đúng UX Deliverables tùy đối tượng người duyệt sản phẩm: Lo-fi → Hi-fi Prototype.

    • Một sự nghiệp thành công là khi bạn biết bạn có gì trong tay, bạn cần phải làm gì để tạo giá trị, và bạn xây dựng được feedback loop để cải thiện công việc của bạn. Tuần này bạn sẽ được theo dõi cách thực hành thường xuyên về Usability Test trong 3 layers nhanh-gọn-chuẩn, thực tế đường dài.

    • Case study của GV ở thị trường Đức và các công ty start-ups

  • • Bài tập lớn: Usability Test
    • Tuần này có 2 buổi Homework Consulting.

  • Mục tiêu B9 + B10:

    • Để UX thật sự đi vào cuộc sống người dùng, không còn là việc cá nhân của người thực hành UX, mà bạn cần những sự hỗ trợ, đồng thuận từ các đội ngũ liên quan. Làm sao bạn có thể thuyết phục họ? Học cách đề xuất cho Product Strategy

    • HV biết cách sử dụng những phương pháp vừa-đủ-xài để thực hiện proposal và tổ chức các buổi họp hiệu quả, tạo ra hành động thiết thực cho cải tiến UX: Macro Level.

  • • Bài tập lớn: Thực hiện final presentation
cho Capstone Project
    • Tuần này có 2 buổi Homework Consulting.

  • Capstone Project là BTCK lớn được xây dần từ 4 assignments của mỗi tuần.

    Đề bài: A native mobile app in E-commerce domain

    Mục tiêu của buổi tổng kết:

    • HV áp dụng được những điều đã học để thực hành trực tiếp trên Dự án có thật, business có thật.

    • HV được sử dụng đưa vào Portfolio cá nhân, và tự phát triển độ khó cho dự án để tạo Hồ sơ năng lực.

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN KHÓA UX

  • Staylab - Ava Phạm

    Ms. AVA PHẠM

    GIẢNG VIÊN LÝ THUYẾT

    6+ năm kinh nghiệm vai trò Digital Product Design ở các công ty ‘Deep Tech Startups’, chuyên về mảng B2B ở Singapore & Germany
Trong 18 tháng ở công ty hiện tại:

    • Phối hợp triển khai sáp nhập 2 sản phẩm thành 1, tinh giảm cấu trúc sản phẩm.

    • Định hướng chiến lược 1 Product mới: các tầng chức năng và các mô hình interaction.

    • Hướng dẫn team Data Analysts triển khai Product Discovery để định hình sản phẩm mới từ data cho công ty.

    • Impact vĩ mô: Design product mới được dùng trong chiến lược sale và pitch deck. Công ty kí deal size 23M và có 2 khách hàng mới (B2B)

    HỌC VẤN

    • Master of HCID and minor in entrepreneurship, EIT Digital.

    • Bachelor of Product Design, Nanyang Technological University, Singapore.

    • A*STAR scholarship, EIT scholarship

    • Team đạt giải nhì TransAtlantic Hackathon 2023: AI and Manufacturing Concept và business model ứng dụng thị giác máy tính (machine vision) trong ngành sản xuất thiết bị y tế để kiểm tra quy trình và kiểm soát chất lượng.

  • Staylab - An Neko

    Ms. AN NGUYỄN

    GIẢNG VIÊN THỰC HÀNH

    Từng có 10 năm kinh nghiệm ở các vai trò chuyên môn bao gồm: UXUI → Product Designer → Product Manager. Hiện tập trung vào Kinh doanh.

    • 2019 - hiện tại: Xây dựng công ty Staylab, với các dự án UX / Product Development và đào tạo cho Vietjet, Generali Vietnam, Momo, Domino’s Pizza... và các startups Kilo, Mybiz, Sonca đã exit thành công.

    • 2015: Product Manager, Cau Dat Farm (giai đoạn thuộc Seedcom) website platform.

    • 2012 - 2018: UX & Product Designer cho các dự án Ringier (Marry Network, ELLE & ELLE Man), Yumikim, Little Spoon (US), Vascara...

    KINH NGHIỆM ĐÀO TẠO

    • 2021 và 2023: UX Trainer, Viettel High Tech. Gói thầu chính thức cho các chương trình đào tạo chuyên sâu UX quân sự và dân sự.

    • 2019: Product Management Instructor, chương trình đào tạo của Developer Circles from Facebook. Đạt được Instructor Excellence Award 2019 nhờ vào kết quả giảng dạy Product Management Track.

    • 2018: Teaching Assistant, UX Private Training tại Robert Bosch Engineering and Business Solutions (RBVH)

  • Staylab - Khoa Vũ

    Mr. KHOA VŨ

    QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO UX

    • Aalto University.
Master of Science - MS, Human Computer Interaction.

    • Università di Trento.
Master's degree, Human Computer Interaction.

    • VNUHCM. Bachelor of Science (BS) - Advanced program in computer science (APCS), Computer Science.

    • Team đạt giải nhất Dash Hackathon, tổ chức bởi Junction 2023: Giải pháp tối ưu quy trình nhập liệu cho nhân viên y tế của chuỗi phòng khám Mehiläinen

    • Team đạt giải nhất Hackathon “Solve the SDGs”, tổ chức bởi Junction 2021.
    Học bổng EIT

HÃY ĐỂ STAYLAB TƯ VẤN KỸ HƠN CHO BẠN NHÉ!